วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วัน อังคาร ที่ 13 พฤษจิกายน 2555

 การเรียนการสอน
- อาจารย์แจกกระดาษให้วาดรูปอะไรก็ได้คนละ 1 รูป แล้วนำไปติดบนกระดานว่าใครมาก่อนมาหลังหรือมาเที่ยงตรง
- อาจารย์พูดถึง ลำดับ เวลา ก่อนหลัง
- การจัดหมวดหมู่ต้องมีเกณฑ์ในการจัด
- การบรูรณาการคณิตศาสตร์เชื่อมโยงกับภาษา
- เรื่องจำนวน การนับ
- ความหมายของจำนวน การนับ การเพิ่มจำนวน
- การแทนค่าจำนวนด้วยตัวเลข ฮินดูอาราบิก เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องของตัวเลข
- การเปรียบเทียบการมาก่อน มาหลัง มากว่า น้อยกว่า มากที่สุด มากกว่าหลังเที่ยงแต่น้อยกว่าก่อนเที่ยง น้อยที่สุด
- การนำคณตศาสตร์ไปใช้ในกิจวัตรประจำวันของเด็ก
- การแบ่งกลุ่มสิ่งมีชีวิต และไม่มีชีวิต
- คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการบรูณาการ
1. กิจกรรมกลางแจ้ง
2. กิจกรรมเสรี
3. กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
4. กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
5. กิจกรรมเสริมประสบการณ์
6. เกมการศึกษา
- เพลง เกี่ยวกับ ทิศทาง ตำแหน่ง
- สื่อ เพลง เป็นการบรูณษการเข้าสู่คณิตศาสตร์
- การแต่งเพลงต้องรู้จุดประสงค์กับเรื่องที่ต้องการให้เด็กรู้ก่อน
- การเปรียบเทียบ การเปลี่ยนแปลง การสังเกตุ
- อาจารย์ให้เขียน สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้
- ประเภทของเกม
1. เกมแบบผลัด
2. เกมเบล็ตเล็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น