การเรียนการสอน
- ส่งสื่อคณิตศาสตร์ (กราฟ)
- อาจารย์แนะนำสิ่งที่ควรจะเพิ่มเติมในสื่อ
= เพิ่มช่องสำหรับใส่หัวข้อ
=
เพิ่มที่สำหรับปักหมุดไว้ด้านข้างที่เก็บเชือก
- อาจารย์แนะนำวิธีการสอบสอน
= การแยก - มีส้มเขียวหวาน 4 ผล ส้มจี๊ด 6 ผล
การรวม - ส้มเขียวหวาน 4 ผล + ส้มจี๊ด 6 ผล =
มีส้มทั้งหมด 10 ผล
การเปรียบเทียบ -
เปรียบเทียบจำนวนสองชนิดโดยการจับคู่ 1ต่อ1
-
สื่อทางคณิตศาสตร์ก็ควรจะเป็นสื่อที่เด็กสามมารถหยิบจับหรือลองเล่นได้
เด็กจะเกิดความเข้าใจก็ต่อเมื่อได้ลงมือปฏิบัติ
- เลขฐานสิบ เป็นเลขที่สำคัญ
- ใช้นิทานในการสอนเนื้อหา
เพราะนิทานจะทำให้เด็กเกิดความเข้าใจได้ง่าย และมีความน่าสนใจ
หมายเหตุ คัดลอกจาก นางสาว นฏา หาญยุทธ เนื่องจากไม่ได้มาเรียนในสัปดาห์นี้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น